8 cách khắc phục điện thoại vào mạng chậm, tốc độ tải yếu hiệu quả

8 cách khắc phục điện thoại vào mạng chậm, tốc độ tải yếu hiệu quả

Bạn không biết vì lý do gì mà điện thoại của mình lại gặp sự cố khi kết nối mạng. Thật là bực bội khi bạn không thể lướt Facebook hay xem YouTube vì tốc độ mạng của điện thoại bạn rất yếu nhỉ? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm 9 cách khắc phục điện thoại vào mạng chậm, tốc độ tải yếu hiệu quả nhé!

1. Khởi động lại thiết bị

Có thể chúng ta sẽ thường bỏ qua cách này nhưng thực tế vẫn có khả năng điện thoại sẽ kết nối mạng lại bình thường sau khi được khởi động lại đấy!

Cách khởi động lại thiết bị:

Trên iPhone

Tùy loại iPhone bạn đang sử dụng mà sẽ có những cách khởi động lại khác nhau.

– iPhone X và mới hơn

Nhấn vào và thả nhanh nút tăng âm lượng > Nhấn vào và thả nhanh nút giảm âm lượng > Nhấn và giữ nút nguồn > Thả nút khi logo Apple xuất hiện > Trượt để tắt nguồn (slide to power off).

Tai Sao May Len Mang Rat Cham Mac Du Da Cai Mimax 1 800x600
Khởi động iPhone X và các dòng mới hơn

– iPhone 7, iPhone 8, iPhone SE (thế hệ 2) và các dòng mới hơn

Bạn chỉ cần giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng đến khi logo Apple xuất hiện > Trượt để tắt nguồn (slide to power off).

Tai Sao May Len Mang Rat Cham Mac Du Da Cai Mimax 2 800x600

– iPhone 6, iPhone SE (thế hệ 1)

Nhấn và giữ cả nút nguồn và nút Home cùng lúc > Thả cả hai nút khi logo Apple xuất hiện > Trượt để tắt nguồn (slide to power off).

Giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc để tắt nguồn iPhone 6

Giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc để tắt nguồn iPhone 6

 

Trên Android

Với các dòng điện thoại Android thì hầu như chỉ cần thực hiện thao tác nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi có thông báo hiện ra. Lúc này hãy chọn Khởi động lại.

Khởi động lại máy Android

Khởi động lại máy Android

 

Tìm hiểu thêm cách khởi động lại thiết bị Android của bạn:

2. Thử thay đổi vị trí

Bạn biết không, bên cạnh những vấn đề bên trong chiếc điện thoại của bạn thì vị trí cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ mạng đấy. Vì vậy, nếu như bạn đang ở nơi xa xôi, hẻo lánh, xung quanh là núi đồi, hay thậm chí khi đứng giữa một khu đô thị đông đúc với những tòa nhà bao quanh thì có khả năng tín hiệu sóng sẽ yếu hơn rất nhiều.

Để khắc phục điều đó thì bạn hãy chịu khó thay đổi đến một vị trí khác, biết đâu tín hiệu mạng sẽ được cải thiện hơn nhiều đấy!

Thay đổi vị trí hiện tại của bạn để cải thiện tốc độ mạng

Thay đổi vị trí hiện tại của bạn để cải thiện tốc độ mạng

 

3. Vô hiệu hoá quyền sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng

Bạn sẽ không để ý rằng các ứng dụng mà bạn không sử dụng đều chiếm một số ít dữ liệu nền của bạn. Vì vậy, điều bạn cần làm là vô hiệu hóa quyền sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng.

Trên iPhone

Đối với iPhone, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Di động > Tắt các ứng dụng chiếm dữ liệu nền không cần thiết.

Tắt các ứng dụng chiếm dữ liệu nền không cần thiết trên iPhone

Tắt các ứng dụng chiếm dữ liệu nền không cần thiết trên iPhone

 

Trên Android

Sau khi truy cập vào Cài đặt, hãy chọn Mạng và Internet > Mạng di động.

Truy cập vào Mạng di động

Truy cập vào Mạng di động

 

Chọn ứng dụng bạn ít khi sử dụng nhưng chiếm dữ liệu để tắt Dữ liệu nền.

Tắt Dữ liệu nền của ứng dụng không cần thiết

Tắt Dữ liệu nền của ứng dụng không cần thiết

 

4. Tắt giảm mức sử dụng dữ liệu di động

Bằng cách tắt giảm mức sử dụng dữ liệu di động, bạn cũng có thể cải thiện tốc độ mạng cho thiết bị của mình.

Trên iPhone

Sau khi truy cập vào cài đặt, chọn Di động > Tùy chọn dữ liệu di động.

Chọn Tùy chọn dữ liệu di động

Chọn Tùy chọn dữ liệu di động

 

Tắt Chế độ dữ liệu thấp.

Tắt Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

Tắt Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

 

Trên Android

Vào cài đặt và chọn Mạng và internet Mức sử dụng dữ liệu.

Chọn Mức sử dụng dữ liệu

Chọn Mức sử dụng dữ liệu

 

Tắt chế độ Sử dụng Trình tiết kiệm dữ liệu.

Tắt Sử dụng trình tiết kiệm dữ liệu đối với điện thoại Android

Tắt Sử dụng trình tiết kiệm dữ liệu đối với điện thoại Android

 

5. Kiểm tra lại sự cố mạng

Trong trường hợp bạn đang cố truy cập vào một website nào đó, hoặc không lướt Facebook hay xem YouTube được chẳng hạn thì có khả năng xảy ra sự cố kết nối mạng hoặc chính những trang web, ứng dụng trên gặp vấn đề.

Cách khắc phục cho tình trạng này là hãy thử kiểm tra các website và ứng dụng có hoạt động bình thường hay không qua website Downdetector. Trang web này sẽ giúp bạn kiểm tra xem có ứng dụng hay phần mềm nào có vấn đề.

Kiểm tra các trang web và ứng dụng bằng website Downdetector

Kiểm tra các trang web và ứng dụng bằng website Downdetector

 

6. Đặt lại cài đặt mạng

Việc đặt lại cài đặt mạng sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ mạng trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, nó cũng sẽ đồng thời xóa tất cả những điểm kết nối Wi-Fi, Bluetooth trước đây.

Trên iPhone

Sau khi truy cập vào cài đặt chọn Cài đặt chung Đặt lại.

Chọn Đặt lại trong Cài đặt chung

Chọn Đặt lại trong Cài đặt chung

 

Chọn Đặt lại cài đặt mạng.

Chọn Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone của bạn

Chọn Đặt lại cài đặt mạng cho iPhone của bạn

 

Trên Android

Vào cài đặt rồi chọn Hệ thống > Đặt lại.

Chọn Hệ thống rồi sau đó Đặt lại

Chọn Hệ thống rồi sau đó Đặt lại

 

Chọn Đặt lại Wi-Fi, di động và Bluetooth.

Đặt lại kết nối Wi-Fi và Bluetooth cho thiết bị Android của bạn

Đặt lại kết nối Wi-Fi và Bluetooth cho thiết bị Android của bạn

 

7. Thử tháo và lắp lại SIM điện thoại

Hãy thử tháo và lắp lại thẻ SIM điện thoại vì cũng có thể SIM sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ mạng của thiết bị.

Đối với iPhone thì khe SIM thường nằm bên cạnh phải của điện thoại. Còn Android thì đa dạng hơn, có thể là bên cạnh phải, trái, trên cùng. Nếu bạn dùng nắp pin rời thì SIM sẽ nằm sau nắp lưng.

Tháo SIM điện thoại ra và lắp vào lại để khắc phục mạng yếu

Tháo SIM điện thoại ra và lắp vào lại để khắc phục mạng yếu

 

Lưu ý: Hãy tắt nguồn điện thoại trước khi tháo SIM để tránh trường hợp bị mất dữ liệu quan trọng.

Sau khi tháo lắp SIM mà tốc độ mạng vẫn không cải thiện thì cũng có khả năng SIM đã bị hỏng. Lúc này bạn nên đến trung tâm nhà mạng để kiểm tra tình trạng hoặc cấp lại SIM mới cho bạn.

8. Gọi hỏi tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn khong có hiệu quả, điều cuối cùng là bạn hãy gọi điện để hỏi tổng đài và nhờ tư vấn. Bạn nên trình bày cụ thể tình trạng vào mạng yếu mà không rõ lý do của mình cho nhân viên tổng đài, từ đó họ có thể hỗ trợ bạn với những giải pháp phù hợp. Dưới đây là các tổng đài 24/24 của nhà cung cấp dịch vụ tương ứng mà bạn có thể tham khảo.

Mạng Số tổng đài
Viettel 1800.8098 – 1800.8168
Vinaphone 1800.1091 – 9191
Vietnamobile 789 – 0922.789.789
MobiFone 1800.1090 – 9090

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0339999368